XU HƯỚNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP NỔI BẬT 2024

22/05/2024
Thiết kế sân vườn ngày nay đang xuất hiện rất nhiều trong những ngôi nhà phố hay kể cả là những ngôi nhà ở vùng nông thôn rộng rãi và thoáng mát. Sở hữu một không gian sân vườn có thể cần khá nhiều thời gian thi công nhưng chúng cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích không ngờ tới. Hãy cùng Koji tìm hiểu một số mẫu thiết kế sân vườn cực kỳ độc đáo hiện nay nhé!

 

1. Tại sao nên trang trí sân vườn?

Sân vườn là một khu vực kiến trúc nổi bật trong ngôi nhà và được các công ty kiến trúc thiết kế và xây dựng một cách rất kỹ lưỡng. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ - kỹ thuật ngày nay, các không gian xanh đang gần như bị thu hẹp lại. Chính bởi vậy, có rất nhiều gia đình chọn lựa thiết kế khu vực sân ngoài của mình thành một khu vườn xanh mát và rực rỡ màu sắc.

mẫu sân vườn đẹp

Việc trang trí sân vườn vì thế cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho ngôi nhà của chúng ta bao gồm lợi ích về mặt thẩm mỹ và sức khỏe và tinh thần.

1.1. Tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Điều đầu tiên khi đến thăm nhà, người ta sẽ thường nhìn vào mặt tiền. Vì vậy cho nên, nếu sở hữu được một không gian sân vườn đẹp trước nhà sẽ đóng vai trò như một yếu tố trang trí và làm cho người ngắm cảm thấy thích thú. 

mẫu sân vườn đẹp

Việc sở hữu một khu vườn đẹp với nhiều cây xanh và tiểu cảnh sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngoài ra, đây cũng là nơi để thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của bạn đối với bạn bè và người thân khi đến chơi nhà.

1.2. Tạo không gian sống thoải mái

Giữa cuộc sống ngày càng đông đúc và gò bó như hiện nay thì việc đắm mình vào không gian sân vườn tươi mát và thoáng đấng cũng làm cho mọi người cảm thấy đỡ mệt nhọc hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.

mẫu sân vườn đẹp

Thiết kế sân vườn đẹp sẽ giúp bạn có được một không gian thư giãn cực kỳ hiệu quả, ngoài ra cũng tránh được những sự ô nhiễm của khói bụi và tiếng ồn ngoài kia. Các cây xanh trong không gian sân vườn nhà bạn sẽ chính là những “lá chắn” ngăn ngừa bụi bẩn, giúp cân bằng không khí, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp về mùa đông, nhất là khi sân vườn có hồ cá.

1.3. Giúp giảm stress, căng thẳng

Có rất nhiều người cảm thấy việc chăm sóc cây cối trong sân vườn là một phương pháp giảm căng thẳng cực kỳ hiệu quả sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, nếu sân vườn nhà bạn sở hữu một hồ cá Koi thì việc ngắm nhìn chúng bơi lội xung quanh tầm mắt của mình cũng giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều đấy. 

mẫu sân vườn đẹp

Đây cũng là một trong những lý do chính để nhiều người lựa chọn thiết kế sân vườn cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được có rất nhiều loại hương thảo đem lại mùi thơm đặc biệt và có chức năng giảm căng thẳng hiệu quả. 

1.4. Có ý nghĩa phong thủy

Nhiều quan niệm Á Đông cho rằng các yếu tố trong nhà ở chúng ta đều gắn liền với yếu tố phong thủy, và chắc chắc không gian sân vườn cũng vậy. Vậy nên, rất nhiều người lựa chọn thiết kế sân vườn để cho phù hợp với phong thủy trong không gian sống của mình.

mẫu sân vườn đẹp

Các yếu tố trong sân vườn tiểu cảnh như cây xanh (mộc) hay thác nước sân vườn (thủy), hòn non bộ (thạch) đều giúp tăng thêm vượng khí, là nguồn năng lượng tốt mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

2. Một số mẫu sân vườn đẹp đơn giản và phổ biến hiện nay

Ngày nay, thiết kế sân vườn đang được nhiều người chú trọng nên cần có sự đa dạng trong mỗi thiết kế để tạo sự khác biệt cho từng ngôi nhà. Trong đó đã có rất nhiều mẫu thiết kế sân vườn nổi bật vừa hài hòa với tự nhiên vừa cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình.

mẫu sân vườn đẹp

Sau đây sẽ là một số mẫu sân vườn đẹp mà bạn có thể tham khảo lựa chọn

2.1. Sân vườn phong cách Nhật Bản

Một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất đó chính là phong cách sân vườn Nhật Bản. Một khu vườn Nhật Bản luôn hội tụ đủ được 3 yếu tố: mộc - thủy - thạch, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, cũng có nhiều thiết kế với hồ cá Koi đầy màu sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên động mang đậm bản sắc và văn hóa Nhật Bản.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

2.2. Phong cách sân vườn Châu Âu

Đây là một phong cách đặc trưng dành cho những ngôi nhà biệt thự hoặc mang hơi hướng hiện đại. Tuy nhiên, phong cách này đều có thể áp dụng được với rất nhiều loại hình nhà ở. Dù không yêu cầu về diện tích sân vườn nhưng sân vườn Châu Âu cần có sự tỉ mỉ trong thiết kế và bài trí tiểu cảnh đối xứng. Phong cách này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế, trang nhã và cũng không kém phần sang trọng với tông màu chủ đạo là trắng và đen mang đậm phong cách phương Tây.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

2.3. Sân vườn đẹp phong cách Á Đông

Đối với thiết kế sân vườn ở Việt Nam, phong cách Á Đông luôn được nhiều người lựa chọn bởi nó đề cao sự ấm cúng, sự quen thuộc và cả sự bình yên trong từng thiết kế. Không gian sân vườn bao gồm đất, nước, cây xanh, hoa, cỏ,... cùng với các tiểu cảnh như đền chùa hoặc chum nước luôn tạo nên một bức tranh cổ xưa, một phần ký ức đã qua trong lòng mỗi người. Cũng chính vì vậy, đây là xu hướng thiết kế nổi bật nhất, đặc biệt là trong xã hội hiện đại ngày nay.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

2.4. Sân vườn đẹp phong cách Farmstay

Một điểm nhấn trong phong cách sân vườn này đó chính là sự kết hợp giữa không gian sân vườn và không gian trồng các thực phẩm hữu cơ, ao hồ kết hợp với chòi nghỉ. Với phong cách này, bạn cần có một diện tích sân vườn lớn để có thể dễ dàng thiết kế.

mẫu sân vườn đẹp

Không gian sân vườn Farmstay vừa là một nơi tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa giúp cho gia chủ có một khu vườn trồng nhiều thực phẩm sạch, cung cấp chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Vì vậy, đây là một trong những xu hướng đặc biệt nổi trội trong những năm gần đây bởi lợi ích “hai trong một” của nó đem lại.

mẫu sân vườn đẹp

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã phân tích chi tiết về những mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản. Liên hệ ngay tớ Koji để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu thiết kế sân vườn đẹp, và sở hữu cho mình sản phẩm ưng ý với mức giá tốt nhất nhé!

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo