CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP DÀNH CHO NHÀ ỐNG NỔI BẬT NHẤT HIỆN NAY

22/05/2024
Đối với sự gia tăng dân số tập trung tại các khu vực thành thị như hiện nay thì đã xuất hiện ngày càng nhiều ngôi nhà ống trong nội đô. Với đặc trưng là diện tích nhỏ hẹp thì hầu như việc sở hữu một thiết kế sân vườn trong nhà tưởng chừng là điều không thể. Tuy nhiên, kiến trúc ngày nay đã biến điều đó trở nên hiện hữu trong những ngôi nhà ống này. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu một số xu hướng thiết kế sân vườn dành cho nhà ống hiện nay nhé.

 

1. Sân vườn nhà ống là gì?

Sân vườn nhà ống được coi là mẫu thiết kế sân vườn khá độc đáo và khác biệt so với những mẫu sân vườn khác. Đây là những mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản dành cho những kiến trúc nhà ống có diện tích chật hẹp, có mặt tiền hạn chế và chạy dài theo chiều sâu. 

2. Lợi ích khi sở hữu một sân vườn nhà ống đẹp

2.1. Tạo không gian thoáng đãng, điều hòa khí hậu

Có cho mình một không gian sân vườn đẹp trong nhà như mang lại một làn gió mới, một nguồn không khí trong lành. Bởi nhà ống có một khuyết điểm lớn đó chính là ánh sáng, không khí và gió không phân bổ đều trên toàn bộ căn nhà đươc. Vì vậy, thiết kế sân vườn nhà ống sẽ giúp cho điều hòa và lưu thông không khí tốt hơn, tạo cảm giác ngôi nhà lúc nào cũng thoáng đáng và mát mẻ.

Không chỉ có vậy, thiết kế sân vườn nhà ống còn có các tác dụng đi kèm khác như: hấp thụ khí độc, đuổi muỗi, các loại côn trùng, chữa bệnh,... Từ đó có thể giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sạch sẽ hơn.

Một mẫu sân vườn đẹp chắc chắn sẽ không thể thiếu được sự góp mặt của cây xanh. Cây xanh trong sân vườn vừa giúp làm đẹp, vừa làm giảm khí thải ô nhiễm từ bụi bẩn bên ngoài.

2.2. Tạo điểm nhấn độc đáo cho nhà ống

Những ngôi nhà ống với thiết kế đơn điệu nếu được thiết kế thêm khu vực sân vườn sẽ làm bật lên được nét thẩm mỹ cho cả ngôi nhà và khoe ra được con mắt thẩm mỹ của gia chủ. 

Thiết kế sân vườn nhà ống bao gồm các yếu tố như: cây hoa lá, nước, tiểu cảnh, vật trang trí,.. Tất cả chúng tạo nên một bức tranh cảnh sắc tươi mát, sinh động cho cả không gian nhà ở. 

2.3. Mang ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm của nhiều người phương Đông, không gian sân vườn chứa đựng rất nhiều yếu tố phong thủy với sự hội tụ của các yếu tố mộc, thủy, kim, … Nhà ống thường có thiết kế hình hộp và trải dài nên dễ phạm phải một số điều kiêng kỵ không tốt như: Hai cánh cửa trước và sau đối xứng nhau, mặt trước nhà ống có không gian phong thủy không tốt,... Do đó, không gian sân vườn chứa đựng nhiều yếu tố phong thủy sẽ đem lại vượng khí và may mắn cho cả ngôi nhà.

2.4. Tạo không gian thư giãn lý tưởng

 Nhà ống sân vườn sẽ tạo nên một không gian thư giãn cực kỳ lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Đây sẽ là nơi để mọi người có thể giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, các thành viên cũng có thể quây quần bên nhau để tạo nên những giây phút thực sự ý nghĩa.

3. Xu hướng thiết kế sân vườn đẹp cho nhà ống

3.1. Sân vườn nhà ống truyền thống

Phong cách này sẽ phù hợp với những gia đình ưa chuộng những màu sắc xưa cũ, in đậm những dấu ấn cổ xưa. Sân vườn nhà ống truyền thống thường sẽ có sự cổ điển nhẹ nhàng và thiết kế đơn giản, song vẫn tôn lên được nét độc đáo và làm nổi bật căn nhà của bạn.

Sân vườn nhà ống với phong cách truyền thống thường có những gam màu trung tính và ưu tiên các vật liệu bằng gỗ hay có màu sắc mộc mạc, tạo sự ấm áp và mang một chút hơi hướng hiện đại.

3.2. Sân vườn nhà ống hiện đại

Mẫu thiết kế sân vườn hiện đại thường sẽ có gam màu trắng hoặc đen, toát lên được sự nhã nhặn và sang trọng cho cả ngôi nhà. Phong cách này đem đến cho gia chủ những cảm giác mới mẻ, hiện đại mà vẫn gần gũi với thiên nhiên. 

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp hiện đại cho nhà ống thường thấy là: vườn tường đứng, sân vườn tiểu cảnh khô, hòn non bộ, hồ cá Koi hay đài phun nước,...

3.3. Sân vườn nhà ống đẹp tự nhiên

Đối với những ngôi nhà có diện tích vừa phải hoặc không gian hạn chế, thì sân vườn nhà ống đẹp tự nhiên sẽ rất phù hợp. Gia chủ có thể lựa chọn thiết kế lối đi lát gạch (đá) đan xen giữa nền cỏ xanh. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể bố trí thêm các khóm hoa xung quanh lối đi, cách bố trí này khá thông minh và vẫn đảm bảo được không gian đi lại, và có những mảng sân vườn đẹp một cách tự nhiên.

3.4. Sân vườn nhà ống không gian mở

Thiết kế sân vườn nhà ống trong không gian mở sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời mang đến sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Đây chắc chắn là ước mơ của rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Trên đây là những gợi ý trang trí sân vườn hoàn hảo cho không gian khác nhau của nhà ống. Có thể thấy, có muôn vàn kiểu bố trí giúp sân vườn nhà ống trở nên độc đáo. Nếu không gian nhà ống cho phép, bạn hãy tận dụng mọi diện tích để bố trí sân vườn nhé. Bởi việc thiết kế sân vườn nhà ống sẽ mang đến nhiều điều thú vị, giúp cuộc sống thêm trọn vẹn và đặc biệt hơn đấy.

Koji cam kết luôn mang đến cho khách hàng công trình chất lượng, bền vững theo thời gian. Giá cả đảm bảo tốt nhất trên thị trường, đưa ra nhiều phương án thi công tiết kiệm nhất cho khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí tối ưu. Bên cạnh đó, đơn vị còn cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo