MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ THI CÔNG SÂN VƯỜN ĐẸP CHUẨN XU HƯỚNG

23/05/2024
Thiết kế sân vườn ngày nay không còn là một công việc khó khăn bởi sự phát triển của công nghệ và các thiết bị tiên tiến. Nhiều người cũng có thể tự lên ý tưởng và thiết kế một khu vườn cho ngôi nhà nhỏ của mình. Tuy nhiên, để làm được vậy, chúng ta vẫn cần quan tâm đến một số vấn đề sau. Sau đây Koji Landscape sẽ đề cập một số lưu ý mà bạn nên cân nhắc để có một sân vườn đẹp đơn giản tại nhà.

 

1. Những lưu ý khi cải tạo sân vườn

1.1. Lên kế hoạch chi tiết và thi công

Đối với thiết kế sân vườn đẹp, việc phân chia bố cục và lên ý tưởng là một phần rất quan trọng trong quá trình thiết kế. Bố cục sân vườn muốn đẹp thì cần có sự phân chia hợp lý giữa các khu vực.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến số lượng cây trồng, các tiểu cảnh trang trí cũng như vị trí sắp đặt của chúng. Điều này sẽ giúp cho sân vườn của bạn trở nên cân đối và hài hòa hơn rất nhiều.

1.2. Tính an toàn khi thực hiện cải tạo

Tính an toàn luôn là yếu tố tiên quyết trong mỗi công trình xây dựng. Một công trình kiến trúc sân vườn đẹp phải đảm bảo được độ an toàn cũng như chất lượng vật liệu trong vườn. Để đảm bảo được tính an toàn cho ngôi nhà thì kiến trúc sư cần phải tính toán rất tỉ mỉ và kỹ lưỡng những tiểu tiết rất nhỏ để đảm bảo an toàn cho khu vực sân vườn.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

1.3. Dự trù kinh phí cải tạo

Tùy thuộc vào từng quy mô công trình kiến trúc mà sẽ có những mức chi phí khác nhau. Trong quá trình lên kế hoạch, bạn hãy dự trù trước những chi phí cần và chi phí phát sinh để có được một công trình thi công hoàn hảo.

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

1.4. Lựa chọn cây cảnh, đồ trang trí phù hợp

Việc lựa chọn cây trồng và tiểu cảnh trang trí cần phải phù hợp với diện tích sân vườn. Nếu như diện tích hạn hẹp thì bạn có thể chọn những loại cây dáng thấp hoặc nhỏ và xen lẫn với những tiểu cảnh trang trí khác. Còn nếu diện tích rộng hơn thì có thể tham khảo thiết kế thêm một hồ cá Koi hoặc một bàn trà ở giữa sân vườn.

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

1.5. Yếu tố phong thủy

Khi thiết kế sân vườn bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sân vườn sau:

  • Tránh các khu vực tâm linh như phòng bếp, phòng ngủ,..
  • Không nên để cây cối héo, chết, không chăm sóc.
  • Thường xuyên kiểm tra khu vườn của mình để kịp thời phát hiện những cây phát triển không tốt
  • Không nên để khu vườn của bạn quá rậm rạp, sẽ tạo cơ hội cho côn trùng gây hại phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

2. Một số xu hướng thiết kế sân vườn nổi bật 2024

2.1. Phong cách sân vườn tối giản

Đây là phong cách được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây bởi tính đơn giản nhưng không kém phần hiện đại mà nó mang lại. Bạn có thể thiết kế sân vườn với gam màu nâu hoặc be với những vật liệu gỗ, mộc để tăng thêm độ tối giản cho không gian sân vườn.

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

 

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

 

2.2. Phong cách Á Đông

Với nhiều đất nước Châu Á, trong đó có cả Việt Nam thì phong cách này lại được ưa chuộng hơn cả bởi sự quen thuộc của nó. Không gian sân vườn có thể kết hợp cùng với thác nước hoặc hồ cá Koi, tất cả sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và toàn vẹn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

 

mẫu sân vườn đẹp

 

mẫu sân vườn đẹp

2.3. Phong cách vintage

Phong cách sân vườn vintage đề cao sự tối giản trong từng thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng cùng với các tiểu cảnh trang trí như xích đu, xe đạp hoặc những vật trang trí mang hơi hướng đời thường. Đây cũng là một phong cách mà được nhiều gia đình trẻ hướng tới.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

Thi công cải tạo sân vườn đẹp chuẩn xu hướng

 

 thiết kế sân vườn

2.4. Phong cách sân vườn retro

Đối với thiết kế sân vườn mang phong cách retro, màu sắc chủ đạo trong sân vườn sẽ có phần ảm đạm và bình yên hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những đồ vật cũ kỹ để làm vật trang trí trong sân vườn, điều này sẽ giúp mang lại hiệu ứng thẩm mỹ rất cao.

Trên đây Koji đã giới thiệu đến bạn đọc những mẫu sân vườn đẹp đang được mến mộ nhất hiện nay. Cùng với đó là những thông tin cần thiết để sở hữu một sân vườn đẹp và hoàn hảo. Hãy truy cập ngay vào trang web chính thức của Koji để tham khảo thêm nhiều mẫu sân vườn hot nhất hiện nay nhé.

 

 

 

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo