ĐIỂM QUA MỘT SỐ XU HƯỚNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

23/05/2024
Trong thiết kế sân vườn, có rất nhiều nguyên tắc quan trọng mà bạn nên ghi nhớ để khu vực sân vườn của mình trở nên thật hoàn hảo. Chính vì vậy, ngày hôm nay, Koji Landscape sẽ bật mí cho bạn một số biện pháp cải tạo sân vườn đẹp để giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quát cũng như thu thập được thêm nguồn thông tin về thi công cảnh quan sân vườn.

 

1. Một số xu hướng thiết kế sân vườn nổi bật 2024

1.1. Phong cách sân vườn tối giản

Đây là phong cách được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây bởi tính đơn giản nhưng không kém phần hiện đại mà nó mang lại. Bạn có thể thiết kế sân vườn với gam màu nâu hoặc be với những vật liệu gỗ, mộc để tăng thêm độ tối giản cho không gian sân vườn.

1.2. Phong cách Á Đông

Với nhiều đất nước Châu Á, trong đó có cả Việt Nam thì phong cách này lại được ưa chuộng hơn cả bởi sự quen thuộc của nó. Không gian sân vườn có thể kết hợp cùng với thác nước hoặc hồ cá Koi, tất cả sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và toàn vẹn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

nhà có sân vườn đẹp

 

1.3. Phong cách Châu Âu

Đối với những căn nhà biệt thự những căn chung cư có diện tích khá rộng, việc thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu là rất phù hợp. Bạn có thể sử dụng những tiểu cảnh như tượng đá hoặc thiết kế thêm một bàn tiệc trà nhỏ, nhằm tạo không gian thư giãn đầy tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng cho căn nhà. Đây sẽ là nơi thư giãn rất lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. 

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

 

2. Các biện pháp cải tạo sân vườn

2.1. Tạo bãi cỏ xanh mát

Trong không gian sân vườn, bạn có thể dành một diện tích nhỏ để tạo ra một lối đi trải thảm cỏ, điều này sẽ giúp cho không gian sân vườn trở nên thoáng đãng hơn mà không bị rối mắt bởi sự sắp đặt quá nhiều cây xanh.

Đây cũng là nơi cả gia đình có thể ngồi thư giãn nên rất lý tưởng.

2.2. Trồng thêm hoa và cây xanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể tô điểm cho không gian sân vườn của mình bằng những loài hoa đầy màu sắc, tạo thành khuôn viên trang trí và cũng là nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình. Điều này sẽ làm tăng thêm sức hút cho cả khu vườn.

 thiết kế sân vườn

 thiết kế sân vườn

2.3. Tạo điểm nhấn bằng các loại dây leo

Bạn có thể dùng các loại dây leo để bao bọc phần hiện cũng như tường nhà. Việc này vừa tạo được không gian riêng tư, vừa cung cấp bóng râm để làm mát cho phần trước ngôi nhà.

Sử dụng các cây dây leo để trang trí sân vườn đẹp đơn giản không chỉ tô điểm thêm vẻ thơ mộng mà còn là biện pháp chống nắng tuyệt vời.

2.4. Phối hợp nhiều nguyên vật liệu 

Hãy đồng thời phối hợp nhiều loại nguyên vật liệu với nhau như dùng cát, sỏi, gỗ,.. chứ không nên chỉ dùng cây xanh bởi điều này sẽ làm cho không gian sân vườn của bạn trở nên tẻ nhạt rất nhiều. 

2.5. Cải tạo nhà vườn với không gian vui chơi cho trẻ

Với những gia đình có trẻ nhỏ, chúng ta nên tận dụng mọi khu vực không gian trong và ngoài nhà để biến thành nơi vui chơi an toàn và thoải mái nhất. Bạn có thể thiết kế sân vườn với những không gian thoáng hay một nhà chòi để bọn trẻ có thể nô đùa ở đây.

 thiết kế sân vườn

 

Với những lời khuyên về thiết kế sân vườn được đề cập trên đây, mong rằng Koji Landscape đã giúp bạn có thêm thông tin tham khảo nhằm mang lại không gian nhà mình sắp tới. Từ đấy giá trị tinh thần, chất lượng thư giãn của gia đình bạn khi trải nghiệm tại đây cũng được nâng tầm vị thế hơn.

Koji Landscape tự hào sở hữu đội ngũ dày dặn kinh nghiệm với hơn 250 công trình lớn nhỏ khắp cả nước. Chúng tôi khẳng định đem lại cho không gian sống của bạn những mẫu thiết kế sân vườn lý tưởng, cùng mức chi phí ưu đãi nhất. Mang đến cho bạn một cảnh quan thẩm mỹ, đẳng cấp và có giá trị lâu dài.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo